ร้านกาแฟ เชียงใหม่
คาเฟ่ อยุธยา

หัวข้อ

คาเฟ่ อยุธยา

คาเฟ่ อยุธยา เมื่อมาอยุธยาจะไม่เพียงมาสักการะ ทำบุญ เยี่ยมชมโบราณสถานเท่านั้น เพราะอยุธยายังมีร้านกาแฟสวยๆ มีอะไรอีกมากมายให้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นเพื่อเติมพลังก่อนเดินทางต่อ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ Cafe อยุธยา 2024 คาเฟ่ อยุธยา เปิดใหม่ห้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับอาหารอร่อย แถมยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ ในสภาพแวดล้อมที่ดีอีกด้วย หรือเพียงแค่นั่งพักผ่อนและจิบกาแฟหรือน้ำชายามบ่ายก็ได้ทั้งสองอย่าง

 

ปรางค์วิว (PRANG VIEW) คาเฟ่ อยุธยา

 

คาเฟ่ อยุธยา ปรางค์วิว คาเฟ่น่ารัก ๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตาในสไตล์มินิมอล ตรงข้ามวัดอุนดีร์บูรณะ ร้านมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อให้คุณมองเห็นบริเวณวัดได้ชัดเจน ส่วนเมนูอาหารของทางร้านก็มีทั้งเครื่องดื่มคาวและหวาน คาเฟ่ อยุธยา ริมน้ำ  แต่เมื่อถึงเวลาเราแนะนำให้สั่งเมนูซิกเนเจอร์ ได้แก่ Prang View Coconut Espresso เอสเปรสโซ่ช็อตเสิร์ฟพร้อมมะพร้าวทั้งลูก หวานเย็นสดชื่นมาก

 

Busaba Cafe & Meal

 

อยุธยาคาเฟ่ บุษบาคาเฟ่แอนด์ฟู้ด ร้านนี้จะเป็นคาเฟ่สไตล์โมเดิร์นสุดชิค ที่เน้นการนำเสนอเมนูสไตล์ฟิวชั่นที่อร่อยทั้งอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มอย่างครบครัน เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ต้องสั่งคือ สปาเก็ตตี้ผัดไทยกุ้งสด สายไหม อยุธยา สปาเก็ตตี้เส้นหมี่ราดด้วยสายไหม ใครชอบกุ้งต้องสั่งสปาเก็ตตี้เส้นดำกุ้งแม่น้ำเผา อย่าลืมสั่งบุษบาลาเต้เย็น นอกจากวิปครีมและสายไหมในเมนูลาเต้แล้ว ร้านอาหารแห่งนี้ยังมีเมนูฟิวชั่นที่น่าสนใจอีกมากมายที่คุณควรแวะมาลอง

 

Tewa Cafe Ayutthaya

 

คาเฟ่ริมฝั่งแม่น้ำอยุธยา เดวา คาเฟ่ อยุธยา โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย มีความทันสมัยและเข้ากับเมืองเก่าอยุธยาได้อย่างลงตัว ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งคาวและหวาน อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรสั่งคือ Tewacho Shoku Honey Toast with Butter จากร้าน Tewacho Shoku เสิร์ฟพร้อมวิปครีมเนื้อนุ่มและไอศกรีมโฮมเมด ใครชอบเค้กบ้าง? และขนมเบเกอรี่ห้ามพลาดร้านนี้

 

A Lovely Table

 

อยุธยา คาเฟ่ สวีทเทเบิ้ล คาเฟ่ขนมไทยโฮมเมดสำหรับคนรักขนมไทย นอกจากเมนูขนมไทยแสนอร่อยแล้ว ทางร้านยังมีเบเกอรี่อีกด้วย และมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย เมนูแนะนำของทางร้าน ได้แก่ ไอศกรีม TubTeam Krispy ข้าวโพดกรอบ และไอศกรีมปลาแห้งแตงโมมาดับร้อนในบรรยากาศดีๆ พร้อมขนมไทย

 

Busaba Cafe & Bake Lab

 

อยุธยา คาเฟ่ บุษบา คาเฟ่ แอนด์ เบค ลาบ เป็นสถานที่นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ เพลิดเพลินกับขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสพร้อมชมวิววัดราชบูรณะผ่านหน้าต่างกระจกบานใหญ่โดยไม่มีอะไรบดบังชัดเจน ยิ่งสั่งแคนแนลกับบัตเตอร์เค้กมาทานคู่กันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งอร่อยมากขึ้นเท่านั้น คุณสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้หากต้องการ

 

พระนคร คาซ่า

 

พระนคร คาซ่า คาเฟ่สไตล์ตุรกีในอยุธยาที่ภายนอกดูเหมือนคฤหาสน์ร้าง แต่ภายในเป็นร้านกาแฟสไตล์ตุรกี มีพร็อพเครื่องประดับให้ลูกค้าใส่ถ่ายรูปฟรี มาถึงร้านกาแฟแห่งนี้แนะนำให้เราสั่งกาแฟตุรกีซึ่งใช้เมล็ดกาแฟตุรกีและกระบวนการผลิตเบียร์แบบตุรกีให้เราได้ลอง มีเครื่องดื่มอื่นๆนอกเหนือจากกาแฟ ของหวานและอาหารตามสั่งอีกด้วย

 

ศาลา อยุธยา (sala ayutthaya)

 

เจ้าสิ้นสุดที่ร้านกาแฟอยุธยา ศาลา อยุธยา ริมฝั่งแม่น้ำพระยา เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของวัดพุทไธสวรรย์และดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารเลิศรส ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย อาหารนานาชาติ รสชาติต้นตำรับ ไปจนถึงของหวานแสนอร่อย มาทานอาหารเย็นหรือทานอาหารเย็นในเวลากลางคืน บรรยากาศดีมาก บอกฉันว่าคุณควรมา

 

PRANG VIEW

 

เรามาเริ่มทำตัวเป็นคนชิคกันดีกว่า ร้านแรกตั้งอยู่ที่ ปังวิว (ปรางค์วิว) แยกวัดราชบูรณะ ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ขนาดกล่อง สีขาว เรียบง่าย เก๋ไก๋ กระจกใสทั่วร้าน รอชมยอดเจดีย์ประธานในราชบูรณะ ที่มาของชื่อร้าน ภายในใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เน้นความเรียบง่ายและมินิมอลลิสต์ และพื้นที่ต่างๆตกแต่งด้วยต้นไม้ฟอกอากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก. ส่วนอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมาย เน้นสไตล์ฟิวชั่น รสนิยมดี และที่สำคัญถ่ายรูปสวย!

 

Antika Cafe

 

ติดตามคาเฟ่อยุธยาที่สายเท่ไม่ควรพลาด! Antica Café (แอนติกา คาเฟ่) ตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดีเต็มสิบไม่มีหัก แถมยังร่มรื่นสบายตาเหมาะแก่การนั่งเล่นรับลมเย็นๆ คว้าเครื่องดื่มและมีช่วงเวลาที่ดี ใครกลัวอากาศร้อนในช่วงวันหยุด ก็มีมุมเย็นๆ ใต้บ้านไว้ชมวิวได้ พูดถึงมุมริมน้ำก็มีบาร์ให้นั่งด้วย มีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ร่มเงาและมีนั่งร้านขัดแตะส่วนตัว มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มาโพสต์ลงโซเชียลด้วย ด้านเมนูรวมถึงบริการจัดเลี้ยง นอกจากของว่างและเครื่องดื่มแล้วยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์อีกด้วย นี่คือคำตอบสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนและเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแน่นอน

 

บ้านข้าวหนม

 

หากคุณกำลังมาเยือนอยุธยาหรือตั้งใจจะไปสักการะพระเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและกำลังมองหาร้านกาแฟเติมความสดชื่นให้กับตัวเอง เราว่าบ้านกาวนมคือร้านกาแฟที่ต้องมีในอยุธยาอย่างแน่นอน เพราะเป็นร้านขนมไทยโบราณที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ แถมยังมีของตกแต่งน่ารักๆ เป็นมุมถ่ายรูปสุดฮิป และห้องแสดงอุปกรณ์ไทย ทำให้ลูกค้าได้ชื่นชมและซึมซับบรรยากาศกรุงศรีอยุธยาในอดีต นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและขนมไทยที่หลากหลาย รับรองว่าคุณจะดีใจที่ได้แวะมา

 

บทความที่แนะนำ